Tép đỏ RC lột vỏ

Phải làm gì khi tép đỏ, tép RC lột vỏ ?

Tép đỏ RC lột vỏ
Tép đỏ RC lột vỏ

Tép cảnh và các động vật giáp xác có phần cơ thể được bao bọc với một bộ xương ngoài bằng kitin. Nhờ thấm canxi và vôi hóa nên lớp vỏ của chúng rất cứng cáp. Trong khi lớp vỏ là cố định còn các động vật giáp xác lớn lên theo thời gian, nên lớp vỏ này phải được thay thế định kỳ trong quá trình biến thái (từ dạng ấu trùng cho đến khi trưởng thành) hoặc đơn giản là khi chúng phát triển nhô ra ngoài lớp vỏ.

Trước khi lột xác, một con tép RC thường hấp thụ lượng canxi, khoáng từ bộ vỏ cũ, sau đó tiết ra enzyme để tách lớp vỏ cũ ra khỏi lớp da hoặc lớp biểu bì. Lớp da này sẽ được bao bọc bởi ra một lớp vỏ mới, mềm hơn và mỏng hơn so với lớp vỏ cũ.Để lớn lên, phát triển thì mỗi chú tép đỏ RC phải trải qua những quá trình lột vỏ để thoát khỏi lớp vỏ cũ cứng dần.
Khi tép lột vỏ xong thì chiếc vỏ mới màu rất nhợt nhạt và bạn cũng đừng nên vứt vỏ cũ đi vì có thể chú tép cảnh mới lột của bạn sẽ tự ăn chiếc vỏ cũ để bổ sung các chất cho chiếc vỏ mới của mình.

P/S: Bạn cũng có thể cho tép bổ sung khoáng, vitamin, thức ăn từ trái cây như carot, lá bàng…hoặc thức ăn đặc biệt dành cho tép đỏ là thức ăn tép đỏ SĐ3 của thủy sinh NB để tép nhanh lên màu đẹp, vỏ bóng, dày và khỏe mạnh hơn.
Tạo môi trường nước hợp lý ổn định PH có khoáng và vi lượng cho hồ bằng cách châm nước đen, phân nước dành cho cây thủy sinh của thủy sinh NB